Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Siêu xe triệu đô đâm vào gốc cây

Chiếc F1 gặp nạn có số thứ tự chassis 72 khá đặc biệt khi nó đã được "độ" lại bởi chính bộ phận Special Operations của McLaren. Tai nạn đã xảy ra giữa vùng Saline di Volterra và Pomarance ở Ý, khi người lái mất kiểm soát tay lái, khiến xe bị lật nhào trước khi bị cản lại bởi một gốc cây. Cả 2 người ngồi trong xe đều đã được chuyển tới bệnh viện bằng trực thăng trong tình trạng khá ổn định.

Một chiếc F1 đã "ôm cây" tại Ý khi đang tham gia trong cuộc hành trình của các chủ xe McLaren!

Với chỉ 106 chiếc được sản xuất từ năm 1992 và mức giá khi còn mới đã lên đến 1 triệu USD, McLaren F1 là một trong những chiếc siêu xe hiếm nhất và đắt nhất Thế giới. Ngoài ra, nó còn là chiếc xe thương mại nhanh nhất Thế giới trong một thời gian dài, trước khi bị đánh bại bởi Bugatti Veyron vào năm 2005.

Cần nói thêm rằng góp mặt trong đoàn xe tham gia hành trình có Rowan Atkinson - Diễn viên người Anh nổi tiếng với vai Mr Bean. Trước đây, Atkinson cũng đã từng trải nghiệm 2 tai nạn với McLaren F1, một vào năm 1999 và lần còn lại vào năm 2011. Sau tai nạn năm 2011, ông đã mất tới 910.000 bảng Anh để có thể phục hồi chiếc xe!

Xét tới việc chiếc xe gặp nạn lần này bị hư hỏng nghiêm trọng tương đương với xe của Atkinson năm 2011, cùng với việc phụ tùng thay thế cho McLaren F1 ngày càng khan hiếm, chi phí để phục hồi chiếc xe có thể sẽ vượt ngưỡng 1 triệu bảng Anh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét