Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Gumball 3000 - Lễ hội xe phô trương nhất ở Thế giới

Trái với suy nghĩ của nhiều người, những thành viên tham dự Gumball 3000 không phải là những "trọc phú" với tính khí khó chịu, cậy có tiền mà "nhìn đời bằng nửa con mắt". Họ để cho những người yêu xe được thoải mái chụp ảnh, "sờ mó" những chiếc siêu xe đắt tiền của họ, cùng la hét, cổ vũ với đám đông. Nhiều người còn sẵn sàng nhoài người ra khỏi xe để vẫy chào, hay thậm chí là đập tay với những người hoàn toàn xa lạ đang bao quanh xe của họ!

Siêu xe, siêu mẫu cùng những con người cực kỳ nhiệt tình và thân thiện - đó là những gì bạn có thể tìm thấy ở Gumball 3000!

Tôi nhận ra rằng tôi đã lạc vào một đám đông kỳ lạ khi một chiếc Ferrari F12 Berlinetta được trang trí theo phong cách trong bộ phim Tron chạy ngang qua, cách chân tôi chỉ vài gang tay. Liên tục bị dòng người xô đẩy, tôi tự hỏi rằng đây có phải là một cuộc "nổi loạn"?

Không, đó chỉ là những cảm xúc đầu tiên của tôi khi lạc vào thế giới đầy cuồng nhiệt của Gumball 3000!

Được sáng lập bởi nhà đầu tư người Anh Maxmillion Cooper (hay còn được biết tới dưới cái tên thân mật là Quý ngài Gumball), Gumball là một cuộc hành trình dài 3000 dặm (4828 km), xuyên qua nhiều thành phố nổi tiếng trên Thế giới với sự khác biệt văn hoá lớn, từ những cung điện cổ ở Istanbul tới "rừng" các toà nhà bê tông hiện đại ở New York.

 Năm nay, với phí tham dự lên tới 40000 bảng Anh (khoảng gần 62000 USD), những người tham dự sẽ có cơ hội được lái cùng với một đoàn những chiếc xe độc đáo, hiếm và đắt tiền nhất Thế giới từ Miami tới Ibiza - cùng lúc ngắm cảnh, khoe xe và tiệc tùng. Đối với những người yêu xe ngoài cuộc, đây là cơ hội để họ được nhìn tận mắt, sờ tận tay những chiếc xe trong mơ của họ.

Vào ngày Chủ nhật vừa qua, đoàn tham dự Gumball đã đặt chân tới London. Mọi nơi đoàn đi qua đều nhận được sự thu hút của những người trên phố. Người lẫn với xe ở khắp mọi nơi. Phố Regent ở London trong một buổi chiều Chủ nhật đầy nắng không phải là một địa điểm thưa thớt xe qua lại. Tuy nhiên bằng cách nào đó, ban điều hành Gumball 3000 đã được phép chặn một trong những con phố mua sắm đông đúc nhất nước Anh lại, và biến nó trở thành một lễ hội thực sự.

Những máng trượt ván, một show nhạc sống và bục trưng bày siêu xe được dựng lên giữa phố, nhưng điểm nhấn kỳ lạ đầu tiên lại là võ sĩ đấm bốc hạng nặng người Anh David Haye trên chiếc xe của Batman (Batmobile) đầu tiên, kế bên anh là một người trong trang phục võ sĩ đấu bò, đội một chiếc mặt nạ đầu bò!

Nối tiếp sau đó là sự "xâm lăng" của những chiếc xe. Gumball 3000 thường hội tụ được một số lượng đa dạng những siêu xe, xe "độ" và xe được chế tác riêng "tự cổ chí kim" và năm nay cũng không ngoại lệ. Chỉ trong 15 phút, tôi đã được ngắm nhìn một chiếc Mercedes C63 AMG trong lớp đề can rằn ri, một chiếc 458 Speciale chỉ vừa mới được bán cách đây không lâu và chiếc Rebellion R2K được vận động viên trượt tuyết Jon Olsson "thửa" riêng.

Bạn sẽ khó có cơ hội được tham dự một sự kiện với sự góp mặt của một chiếc Aston Martin DB5, một chiếc Hot-Rod "độ", Lamborghini Aventador và thậm chí là cả McLaren P1 ở cùng một thời điểm!

Tuy nhiên, những âm thanh do dàn xe này phát ra mới là trải nghiệm ấn tượng nhất mà tôi đã có được tại Gumball 3000. Những chiếc xe giờ đây đã nằm gọn trong dòng người, phát ra những tiếng gầm dữ dội từ các khối động cơ nhiều xi-lanh, xen lẫn những tiếng gào thét, cổ vụ của đám đông: "Vít ga, vít ga nữa đi anh bạn!". Mặc dù mức âm lượng chưa tới mức đủ để khiến cho người nghe bị điếc, nhưng nó chắc chắn sẽ khiến không ít người trong đám đông bị ù tai!

 Tất cả những điều trên đã khiến mọi người đều muốn trở thành một phần của Gumball 3000 - một trong những lễ hội xe phô trương, hoành tráng nhất Thế giới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét